TPHCM: Dự án đầu tư tuyến xe buýt nhanh trên đại lộ Võ Văn Kiệt

0 nhận xét

Đại lộ Võ Văn Kiệt sẽ được đầu tư tuyến xe buýt nhanh

UBND TPHCM vừa chỉ đạo Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP và các sở-ngành tổ chức chuẩn bị đầu tư các dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn TP (monorail và tramway) với yêu cầu cần đảm bảo về hồ sơ, thủ tục và quy trình theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Thủ trưởng các sở-ngành cần ưu tiên bố trí kế hoạch và tổ chức nghiên cứu các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm có quy mô lớn theo quy hoạch được duyệt để quy hoạch chi tiết, cắm mốc và quản lý quỹ đất cho các dự án này.

Theo Sở GTVT, việc đầu tư tuyến tramway số 1 sẽ mất khá nhiều thời gian nên việc triển khai tuyến xe buýt nhanh dọc đại lộ Võ Văn Kiệt là hợp lý, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đang tăng cao trên tuyến đường này.

Trong thời gian chờ nghiên cứu dự án tuyến tramway số 1 dọc Đại lộ Đông – Tây TP, trước mắt Sở Giao thông vận tải sẽ triển khai đầu tư tuyến xe buýt nhanh tại đây.

Chiều 28-2, trao đổi với báo chí, ông Lê Khắc Huỳnh, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP, cho biết hiện tại đang tích cực kêu gọi đầu tư tuyến tramway số 1 sau khi đã dừng đàm phán với liên danh TTI (liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thanh Danh với Công ty Titanium Management) do những đề xuất thiếu tính khả thi và bất hợp lý của đơn vị này khi nghiên cứu tuyến tramway số 1 theo hình thức BOT.

X.Đ

(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply