Báo Nhân Dân và TP Hồ Chí Minh phối hợp công tác

0 nhận xét

Giao lưu giữa các thế hệ làm Báo Nhân Dân. TP Hồ Chí Minh và Báo Nhân Dân vừa ký kết Chương trình phối hợp công tác năm năm (2011 – 2015).

Ðến dự, có đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; các đồng chí Nguyễn Văn Ðua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Phương Thảo, Chủ tịch HÐND thành phố; Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện các sở, ban, ngành thành  phố Hồ Chí Minh.

Những năm qua, Báo Nhân Dân đã tuyên truyền về chương trình công tác, nhiệm vụ trọng tâm từng năm, những nét mới trong công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố trong phát triển kinh tế – xã hội, những vấn đề bức xúc diễn ra trong đời sống người dân TP Hồ Chí Minh trên các ấn phẩm Nhân Dân hằng ngày, Nhân Dân điện tử, Nhân Dân hằng tháng và ấn phẩm Thời Nay. Ðặc biệt trong đợt cao điểm tuyên truyền về Ðại hội Ðảng các cấp tiến tới đại hội XI của Ðảng trên địa bàn thành phố, Báo Nhân Dân  đã tuyên truyền đậm nét về không khí hướng về Ðại hội, các bước chuẩn bị và thành công của đại hội Ðảng các cấp, Ðại hội Ðảng bộ thành phố lần thứ 9.

Ðể nâng cao hiệu quả tuyên truyền, Thành ủy TP Hồ Chí Minh và Báo Nhân Dân  đã ký kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2011 – 2015. Theo đó, Báo Nhân Dân sẽ tiếp tục duy trì và tăng cường hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền các sự kiện, thành tựu mọi mặt của thành phố Hồ Chí Minh trên các ấn phẩm của báo; không ngừng nâng cao chất lượng, nội dung tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Các ban, ngành của thành phố phối hợp cung cấp thông tin trên tất cả các lĩnh vực kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng cho Báo Nhân Dân.

Nhân dịp này, Báo Nhân Dân đã trao tặng 12 đồng chí lãnh đạo thành phố Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo Nhân Dân.

* Kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Nhân Dân ra số đầu (11-3-1951 – 11-3-2011), hôm qua, 8-3, tại Trụ sở 71 Hàng Trống, Hà Nội, Liên chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân tổ chức giao lưu giữa các thế hệ làm báo Ðảng. Ðồng chí Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Ðảng, Tổng Biên tập dự cuộc giao lưu.

Trong không khí ấm tình đồng chí, đồng nghiệp, các thế hệ những người làm Báo Nhân Dân đều bày tỏ niềm tự hào, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Ðảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các thế hệ những người làm báo Báo Nhân Dân đã đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của các cuộc kháng chiến cứu nước; vào thắng lợi to lớn và có ý nghĩa lịch sử trong sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Báo Nhân Dân không ngừng lớn mạnh, phát triển về ấn phẩm và số lượng phát hành. Ðội ngũ những người làm báo ngày càng trưởng thành đã nỗ lực phấn đấu làm cho tờ báo ngày càng thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ là ngọn cờ chính trị và tư tưởng của Ðảng trên mặt trận báo chí; bày tỏ niềm tự hào và ý thức trách nhiệm trong việc kế thừa, phát triển truyền thống cách mạng vẻ vang của báo và nét đẹp văn hóa của các thế hệ người làm báo Báo Nhân Dân 60 năm qua. Cuộc giao lưu dành nhiều thời gian trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ; nâng cao nhận thức về đường lối, chính sách của Ðảng và Nhà nước, năng lực nắm bắt tổng kết thực tiễn, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; ý thức công dân, trách nhiệm xã hội và bản lĩnh chính trị của các thế hệ những người làm báo Báo Nhân Dân. Các ý kiến phát biểu tại cuộc giao lưu đã đề xuất nhiều giải pháp để xây dựng đội ngũ những người làm báo ngang tầm nhiệm vụ, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm Báo Nhân Dân, đáp ứng yêu cầu của tình hình và nhiệm vụ mới do Ðại hội lần thứ XI của Ðảng đề ra.

PV

(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply