Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải tham dự Lễ tôn vinh 100 nữ doanh nhân

0 nhận xét

Tối 6-3, lễ trao giải “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2010-Cúp Bông hồng Vàng” cho 100 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu đã diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là Giải thưởng thường niên do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức từ năm 2005.

Giải thưởng nhằm tôn vinh những nữ doanh nhân đã có những thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của đất nước và nâng cao đời sống của người lao động.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự.

Quang cảnh lễ trao giải

Năm 2011, các tiêu chí bình xét doanh nhân nữ tiêu biểu hướng tới những thành tích cá nhân của nữ doanh nhân trong vai trò lãnh đạo doanh nghiệp và những thành tích tập thể, doanh thu của doanh nghiệp phải tăng trưởng liên tục 3 năm liên tiếp (2008-2010) và khả năng tăng trưởng ước tính trong năm 2011.

Đánh giá về vai trò của Phụ nữ Việt Nam trong phát triển kinh tế xã hội và đóng góp cho cộng đồng, tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Trưởng Ban chỉ đạo Giải thưởng cho biết, hiện nay, số doanh nghiệp do chị em điều hành hoặc làm chủ chiếm tới trên 20% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam. Đây là tỷ lệ rất cao so với thế giới.

Những doanh nghiệp do chị em làm chủ phần lớn thuộc khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa, khu vực sử dụng nhiều lao động, liên quan đến lĩnh vực thương mại, dịch vụ, sản xuất chế biến nông sản, thủy sản, nhiều doanh nghiệp hoạt động ở vùng sâu, vùng xa.

Doanh nghiệp do chị em làm chủ cũng sử dụng nhiều lao động nữ, lao động khuyết tật. Các doanh nhân nữ cũng thường đi đầu trong các hoạt động xã hội, từ thiện. Như vậy, vị trí của doanh nhân nữ không chỉ có ý nghĩa trong tăng trưởng kinh tế còn có đóng góp tích cực vào việc giải quyết các vấn đề xã hội của đất nước.

Theo thống kê, cả nước hiện có hơn 100.000 doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo, tham gia vào hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, từ dệt may, chế biến hàng nông sản, thủy sản, da giày đến các lĩnh vực như xây dựng, khoa học công nghệ.


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply