Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:TP Hải Phòng, Đẩy nhanh phát triển công nghiệp chế tạo, dịch vụ cảng biển

0 nhận xét

Sáng 29-11, Đại hội lần thứ XIV Đảng bộ thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã khai mạc. 350 đại biểu đại diện cho gần 100.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ đã về dự. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và chỉ đạo đại hội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao đổi với các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hải Phòng.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương những kết quả đã đạt được của Đảng bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang thành phố Hải Phòng trong 5 năm qua.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ rõ một số mặt hạn chế, yếu kém trong thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ vừa qua: Những kết quả đạt được còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Thành phố chưa phát huy tốt vai trò là cực tăng trưởng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc; vẫn còn 9 chỉ tiêu không đạt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ thành phố. Tốc độ tăng trưởng kinh tế tuy đạt khá, nhưng quy mô nền kinh tế còn nhỏ, chất lượng và sức cạnh tranh còn thấp, phát triển chưa bền vững; công nghiệp chế tạo, công nghiệp công nghệ cao chiếm tỷ trọng còn thấp; các sản phẩm chủ lực còn ít; tiềm năng phát triển kinh tế biển, đảo, du lịch chưa được khai thác tốt; tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn thực hiện còn chậm.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Hải Phòng là một thành phố lớn, có vị trí rất đặc biệt về kinh tế – xã hội và an ninh, quốc phòng của vùng Bắc bộ và cả nước. Thành phố cần tập trung đẩy nhanh phát triển công nghiệp cơ khí chế tạo như đóng và sửa chữa tàu biển, công nghiệp hỗ trợ, sản xuất thiết bị và linh kiện điện tử, xi măng, thép, chế biến thủy sản, công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng chất lượng cao…; phát triển hệ thống cảng biển nước sâu và cơ sở hạ tầng giao thông, kho bãi, dịch vụ cảng, dịch vụ vận tải biển, nâng cao hiệu quả của cảng để Hải Phòng phát huy tốt vai trò thành phố cảng, cửa chính ra biển của các tỉnh phía Bắc, thực hiện tốt chiến lược phát triển “hai hành lang, một vành đai kinh tế”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Hải Phòng phải làm tốt công tác quốc phòng, an ninh, kết hợp với Quân khu III xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc, bảo vệ toàn vẹn vùng biển và hải đảo; giữ vững ổn định chính trị, phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Đại hội lần thứ XIV nhiệm kỳ 2010 – 2015 của Đảng bộ thành phố Cảng Hải Phòng diễn ra trong 3 ngày từ 28-11 đến 1-12.




(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply