Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải chỉ đạo: Tăng cường các biện pháp bình ổn giá cả thị trường

0 nhận xét

Ngày 9-11, trước những diễn biến phức tạp của thị trường vàng, tiền tệ và hàng hóa tiêu dùng hiện nay, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, Ban Cán sự Đảng UBND TP và các đoàn thể chính trị – xã hội tăng cường các biện pháp bình ổn giá cả thị trường.

Theo đó, UBND TP tập trung vào các giải pháp như tiếp tục các chính sách hỗ trợ lãi suất để bình ổn những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; các quận, huyện ủy chỉ đạo tất cả các ngành tích cực kiểm tra, kiểm soát thị trường, cương quyết xử lý nghiêm, kịp thời những hành vi vi phạm về quản lý giá, tăng cường các biện pháp chống đầu cơ tích trữ, thu gom, găm hàng không bán tạo khan hiếm hàng hóa giả tạo.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã có văn bản giao Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM chủ trì thông báo đến các cơ quan thông tin của Trung ương và TP về các chủ trương, chính sách đảm bảo ổn định tiền tệ của Chính phủ để ổn định tình hình kinh tế – xã hội TP.

UBND TP đã giao Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường phối hợp Công an TP, Cục Hải quan TP, các sở ngành liên quan và UBND các quận, huyện tích cực đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các tổ chức, cá nhân có hành vi đầu cơ, kích giá, buôn lậu vàng, đô la…, tung tin đồn nhảm gây hoang mang trong xã hội.

UBND TP giao Chủ tịch UBND các quận – huyện tổ chức tuyên truyền nhận thức tình hình và các chủ trương, chính sách Nhà nước nhằm ổn định tiền tệ, không để kẻ xấu kích động gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Chiều 9-11, tại cuộc họp với lãnh đạo các cơ quan báo chí của TPHCM, ông Hồ Hữu Hạnh, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại TPHCM đã thông tin những diễn biến phức tạp của thị trường vàng, tiền tệ và khẳng định: Việt Nam không phá giá đồng tiền và không có chuyện đổi tiền như dư luận đồn thổi.

A.H


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply