TPHCM và nhiều địa phương của Lào mở rộng hợp tác kinh tế, kỹ thuật và xã hội

0 nhận xét

Tiếp tục ngày làm việc thứ 2 của đoàn đại biểu cấp cao TPHCM tại thủ đô Viêng Chăn nước CHDCND Lào, ngày 20-11, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đến chào xã giao đồng chí Sisavat Keobunphan, Chủ tịch Mặt trận Lào xây dựng Tổ quốc.

Hai bên cho rằng, mối quan hệ hợp tác, kết nghĩa giữa TPHCM và thủ đô Viêng Chăn cùng một số địa phương khác ở Lào đã đạt được một số kết quả quan trọng, có tính chất cơ bản, phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương ở Lào. Ngoài việc tập trung đầu tư cán bộ khoa học, công nhân kỹ thuật cho các địa phương của Lào, TPHCM đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho hàng trăm thanh niên Lào sang học tập ở các trường đại học, cao đẳng và thực tập ở các nhà máy, bệnh viện tại TPHCM.

Mối quan hệ hợp tác kết nghĩa giữa TPHCM với các địa phương ở Lào không chỉ giới hạn trong phạm vi kinh tế, kỹ thuật mà còn mở rộng sang lĩnh vực xã hội, từ thiện. Hai bên khẳng định sẽ truyền lửa cho thế hệ trẻ hai nước tiếp tục gìn giữ và phát triển mối quan hệ tốt đẹp, sự gắn bó, tin cậy giữa hai nước.

Đồng chí Sisavat Keobunphan tiếp đồng chí Lê Thanh Hải.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải gặp gỡ đồng chí Tạ Minh Châu, Đại sứ Việt Nam tại nước CHDCND Lào và thăm hỏi CB-CNV đang công tác tại Đại sứ quán. Dịp này, đoàn đại biểu TPHCM đã tặng Tổng hội người Việt Nam tại Lào 10.000 USD để làm quỹ hoạt động. Hiện nay, khoảng 30.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lào, đồng thời tham gia tích cực vào các hoạt động của các chi hội người Việt Nam tại 11/17 tỉnh của Lào.

T.SƠN


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply