Giao lưu kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam-Cuba

0 nhận xét

Nguồn: Internet

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cuba (2/12/1960 – 2/12/2010), Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu, triển lãm “Cuba – Đất nước thân thương,” tại Nhà văn hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, sáng 28/11, Phó chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh, ông Huỳnh Minh Thiện và Tổng Lãnh sự Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Gabriel Francisco Perez Tarrau cùng bày tỏ vui mừng, phấn khởi về sự phát triển không ngừng của mối quan hệ truyền thống hữu nghị và tình anh em giữa Việt Nam và Cuba trong nửa thế kỷ qua, đó thực sự là mối quan hệ mẫu mực thủy chung giữa hai dân tộc có chung lý tưởng cách mạng mà các thế hệ hôm nay và mai sau có trách nhiệm tiếp tục củng cố, vun đắp và phát huy.

Dịp kỷ niệm với các hoạt động đang và sẽ diễn ra này là một cơ hội quý báu cho nhân dân hai nước có dịp ôn lại mối quan hệ hữu nghị thủy chung giữa hai dân tộc anh em Việt Nam-Cuba, đồng thời cũng là dịp mở rộng sự hiểu biết về Cuba trong nhân dân, đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí ấm áp của tình anh em, đồng chí, với những kỷ niệm về Cuba được chia sẻ bởi các cựu cán bộ, sinh viên-học sinh Việt Nam từng công tác, du học tại Cuba. Cũng trong buổi giao lưu những bài hát Việt Nam và Cuba quen thuộc, rộn ràng lại có dịp vang lên.

Trong khuôn khổ chương trình, cuộc triển lãm ảnh với hơn 30 ảnh màu khổ lớn do các phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thực hiện, với các nội dung về quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cuba, về đất nước và con người Cuba, cũng được giới thiệu tới công chúng từ 28/11-5/12./.

Hoàng Liên Sơn


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply