Thêm một công trình ý nghĩa trong quan hệ Việt-Lào

0 nhận xét

Chiều 14/11 tại Vientiane đã diễn ra lễ bàn giao Công trình Quảng trường Thạt Luổng, Công viên Say Set Tha và Vòng xuyến 450 năm Vientiane. Đây là công trình quà tặng của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào.

Quang cảnh lễ bàn giao các công trình.



Đến dự lễ bàn giao có các đồng chí Somsavad Lengsavad, uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; Asang Laoly, uỷ viên Bộ Chính trị , Bí thư Trung ương Đảng; Sombath Yialiher, Bí thư Thành uỷ, Đô trưởng Vientiane; Tạ Minh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Lào; Thiếu tướng Trần Hữu Tuất, Phó Tư lệnh Quân khu 4 – Bộ Quốc phòng cùng nhiều quan chức cao cấp của chính phủ và thủ đô Vientiane.

Tổ hợp công trình được xây dựng ở trung tâm thủ đô Vientiane trên diện tích 13,63 hécta, gồm các hạng mục chính: Quảng trường Thạt Luổng, Vòng Xuyến 450 năm và Công viên Say Set Tha được khởi công ngày 20/10/2008 và hoàn thành ngày 12/11/2010.

Dự án do Bộ Tư lệnh Quân khu 4 làm chủ đầu tư và Công ty xây dựng COECCO (Lào) thi công, với tổng trị giá 81 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Somsavad Lengsavad cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã tặng Lào một công trình có ý nghĩa đúng vào dịp cả nước đang chuẩn bị kỷ niệm 450 năm Vientiane và 35 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Công trình là một biểu tượng mới sinh động của tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước, là nơi tổ chức nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và cũng là nơi để nhân dân vui chơi giải trí, tăng cường sức khoẻ; góp phần thắt chặt quan hệ bền vững Lào-Việt./.


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply