Tập trung xây dựng Đảng trong sạch và vững mạnh

0 nhận xét

Chiều 11/11, Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do ông Huỳnh Đảm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động làm Trưởng đoàn, đã làm việc với Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội.

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động năm 2010 và bốn năm triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn thành phố Hà Nội, ông Huỳnh Đảm đánh giá cao kết quả, đặc biệt là những sáng tạo của thành phố Hà Nội trong triển khai thực hiện cuộc vận động.

Trong suốt bốn năm qua, Đảng bộ và nhân dân Thủ đô đã triển khai thực hiện nghiêm túc, sâu rộng, có hiệu quả các nội dung của cuộc vận động gắn với việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Cuộc vận động đã tạo chuyển biến tích cực trong đời sống xã hội, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng, tạo đồng thuận trong xã hội. Đặc biệt, cuộc vận động đã trở thành động lực thúc đẩy Đảng bộ thành phố Hà Nội thực hiện có kết quả chín chương trình công tác lớn, năm nhiệm vụ trọng tâm, hai khâu đột phá và ba việc lớn.

Trong đó có việc thực hiện tốt Nghị quyết 15 của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, tiến hành thắng lợi Đại hội Đảng các cấp, tổ chức thành công Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội để lại dấu ấn sâu sắc và tốt đẹp trong lòng người dân Thủ đô, đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.

Tuy nhiên, tại Hà Nội vẫn còn một số cấp ủy nhận thức chưa đầy đủ về mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của cuộc vận động nên việc thực hiện còn mang tính hình thức; chuyển biến về nhận thức và hành động trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân chưa đồng đều.

Ông Huỳnh Đảm mong muốn, với vị trí là Thủ đô của cả nước, trung tâm đầu não chính trị, Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân Thủ đô phải coi việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là việc làm thường xuyên, liên tục, phải có nhiều phong trào tạo dấu ấn. Đồng thời, phải gắn việc làm theo với thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng năm 2010 của thành phố, tạo đà cho những năm tiếp theo.

“Hà Nội phải đi trước và về đích trước cả nước trong mọi lĩnh vực,” ông Huỳnh Đảm nhấn mạnh.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng không chỉ riêng đối với Thủ đô, mà trong toàn Đảng, toàn dân và cả nước, cuộc vận động có ý nghĩa hết sức thiết thực. Thông qua cuộc vận động, sức chiến đấu của Đảng đã được nâng cao, thức tỉnh một bộ phận cán bộ, đảng viên lơ là việc trau dồi phẩm chất đạo đức; đẩy lùi, hạn chế hiện tượng tiêu cực.

“Chúng ta có quyền tự hào không phải Đảng nào cũng có một nhà lãnh đạo tiêu biểu, toàn diện về ý chí cách mạng, phẩm chất đạo đức, vì dân vì nước, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư như Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đạo đức của Bác đã lan xa, tỏa rộng. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên cần phải xác định việc học tập và làm theo gương Bác là việc thường xuyên, lâu dài và suốt đời,” Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Để tiếp tục thực hiện cuộc vận động, ông Phạm Quang Nghị đề nghị Ban chỉ đạo Trung ương cần phải đánh giá những mặt được, chưa được sau bốn năm thực hiện cuộc vận động, từ đó có cách triển khai sao cho thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức.

Các đảng viên cần tiếp tục học và làm theo Bác bằng việc tập trung xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, ngăn ngừa sự sa sút về đạo đức, lối sống. Ngoài xã hội, việc học và làm theo Bác thể hiện bằng việc đề cao nghĩa vụ, trách nhiệm công dân để xây dựng xã hội lành mạnh…, ông Phạm Quang Nghị nói./.


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply