Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải thăm hữu nghị Nhật Bản

0 nhận xét

Ngày 10-10, do Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải dẫn đầu đoàn đại biểu TPHCM đã đến thành phố Osaka, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị và xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Chuyến thăm kéo dài từ ngày 10 đến ngày 16-10, đoàn sẽ làm việc tại 5 thành phố: Tokyo, Osaka, Nagoya, Kawasaki và Yokohama.
Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trong buổi gặp gỡ ông Osami Takeyama, Thị trưởng thành phố Sakai
Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trong buổi gặp gỡ ông Osami Takeyama, Thị trưởng thành phố Sakai
Trong chặng dừng chân đầu tiên, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đã có buổi làm việc với ông Osami Takeyama, Thị trưởng thành phố Sakai, tại Tòa thị chính thành phố Sakai, ở tỉnh Osaka. Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thanh Hải phát biểu mong muốn trong khuôn khổ truyền thống hợp tác lâu năm giữa tỉnh Osaka và TPHCM, lãnh đạo thành phố Sakai tăng cường thúc đẩy và thắt chặt hơn nữa sự hợp tác giữa hai thành phố trên nhiều lĩnh vực như khoa học công nghệ, giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Thị trưởng O. Takeyama cho biết thành phố Sakai dành nhiều sự quan tâm cho các hoạt động của các doanh nghiệp và công ty nhằm thúc đẩy đầu tư ra nước ngoài. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp đóng tại thành phố Sakai sang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Trước đó thành phố Sakai đã lập quan hệ đối tác với các thành phố Đà Nẵng, Hội An của Việt Nam.
Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đã đến thăm Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Sakai, nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Lãnh sự quán. Bên cạnh việc đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của cán bộ, nhân viên Lãnh sự quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở Nhật Bản vào sự phát triển tình hữu nghị và quan hệ hợp tác nhiều mặt, đặc biệt là về kinh tế giữa hai nước hiện đang rất tốt đẹp, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đề nghị các cán bộ, nhân viên Lãnh sự quán mời gọi và tạo điều kiện để cho các doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường quan hệ nhiều hơn nữa với các doanh nghiệp trong nước và ngược lại, đặc biệt trong những lĩnh vực như cơ khí, điện tử – tin học, hóa chất, chế biến nông lâm sản….
Xuân Hạnh (SGGP)

Leave a Reply