Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri quận 10

0 nhận xét

Trước bức xúc của cử tri về nạn đua xe trái phép đang gia tăng ở thành phố, ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy TP HCM hứa sẽ làm quyết liệt hơn nữa để chống vấn nạn này, trong đó kiến nghị mức phạt cao hơn cả nước.

Ngày 3/10 Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị số 4 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận 10.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri tại quận 10

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri tại quận 10

Cử tri Nguyễn Trọng băn khoăn, không phải đến bây giờ đua xe mới bùng nổ mà vấn nạn này có từ nhiều năm, nhất là vào dịp giáp Tết, nhưng thành phố không dẹp được. “Nguyên nhân sâu xa có phải do chưa chống triệt để hay do chế tài xử phạt còn quá nhẹ?”, cử tri này đặt vấn đề.

Một cử tri khác bày tỏ, ngoài hàng trăm “quái xế” tập hợp thành hàng đua xe giữa phố, còn có một nhóm rất đông thanh thiếu niên tụ tập hai bên đường cổ vũ. Vị này lấy dẫn chứng từ nhiều lần đi qua cầu Ông Lãnh (quận 4), cầu Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh), người cổ vũ “vui như mở hội”. “Phải chăng thành phố đang thiếu sân chơi cho giới trẻ?”, cử tri này đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố phải giám sát chặt chẽ tệ nạn này.

Nhiều cử tri cũng cho rằng, biện pháp mạnh giải quyết nạn đua xe là tịch thu phương tiện tham gia bán đấu giá lấy tiền sung vào công quỹ, phạt lao động công ích có thời hạn như đi dọn rác, vệ sinh môi trường…

Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải ghi nhận phản ánh của cử tri và hứa sẽ làm tốt hơn nữa công việc giám sát trên cương vị của một đại biểu Quốc hội. Ông Hải cho rằng, nạn đua xe tái diễn một phần do yếu tố khách quan, từ tác động văn hóa xấu bên ngoài xâm nhập vào. Mặt khác, thói hư tật xấu của tầng lớp thanh thiếu niên cũng là một nguyên nhân khiến nạn đua xe bùng nổ. Bí thư Thành ủy TP HCM hứa sẽ làm quyết liệt hơn nữa để chống nạn đua xe, trước hết là tăng cường giáo dục trong nhà trường, xây dựng đạo đức lối sống cho thanh thiếu niên.

“Trước đây, thành phố đã kiến nghị xử phạt cao hơn mức phạt trong cả nước. Tuy nhiên, vì có một số vướng mắc nên chưa thực hiện được. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền cho phép TP HCM được xử phạt mức phạt cao hơn trong cả nước đối với người vi phạm luật giao thông, trong đó có đua xe trái phép”, ông Hải cho biết.

Tá Lâm (Theo Vnexpress)


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply