Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tham dự Hội thảo thu hút đầu tư của TP.HCM tại Tokyo

0 nhận xét

Chiều 13/10, Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) đã phối hợp tổ chức hội thảo kinh tế nhằm quảng bá môi trường đầu tư và thu hút đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào thành phố Hồ Chí Minh.

Tới dự hội thảo có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình, đại diện các ban ngành, doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, đại diện JETRO, Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) và hơn 200 đại diện các doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu của Nhật Bản.

Ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo

Ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Nguyễn Phú Bình nhấn mạnh chuyến thăm làm việc tại Nhật Bản của đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải dẫn đầu nhằm mục đích tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, cũng như giữa thành phố Hồ Chí Minh với các thành phố của Nhật Bản nói riêng.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình cho biết quan hệ Việt Nam – Nhật Bản đang phát triển rất tốt đẹp ở tầm đối tác chiến lược. Nhật Bản đã có đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam thông qua viện trợ ODA, hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư.

Theo Đại sứ Nguyễn Phú Bình, thành phố Hồ Chí Minh là một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa lớn, là một đầu tàu kinh tế của Việt Nam với nhiều điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản. Đại sứ hy vọng thông qua cuộc hội thảo này, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có thêm nhiều thông tin cần thiết để quyết định chính sách kinh doanh, đầu tư vào Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh.

Trong bài phát biểu tại hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải đã giới thiệu một số nét chính về tình hình kinh tế – xã hội của thành phố, trong đó nhấn mạnh các thành tựu phát triển kinh tế đã đưa thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm kinh tế, thương mại lớn nhất cả nước.

Ông Lê Thanh Hải đã nêu các thế mạnh về điều kiện tự nhiên, dân số, lao động, cơ sở hạ tầng và các chính sách ưu đãi dành cho các nhà đầu tư nước ngoài của Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào những lĩnh vực mà chính quyền thành phố quan tâm như lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông tin, phần mềm, môi trường, cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực…

Chủ tịch JETRO Yokoo Hidehiro đã phát biểu cảm ơn sự ủng hộ tinh thần, vật chất của Chính phủ và nhân dân Việt Nam dành cho nhân dân Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần. Ông cũng giới thiệu về hoạt động của JETRO và hai văn phòng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản xúc tiến đầu tư vào Việt Nam.

Ông Yokoo Hidehiro hy vọng sẽ tiếp tục được hợp tác với các cơ quan chức năng của Việt Nam, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh, để hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư và mở rộng kinh doanh tại Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, qua đó góp phần tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Phó Giám đốc Ban tài chính và Năng lượng của JBIC Zenko Shinoyama đã giới thiệu hoạt động của JBIC tham gia hỗ trợ vốn cho các dự án đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Đại diện một số công ty Nhật Bản đang đầu tư và kinh doanh ở Việt Nam đã truyền đạt lại kinh nghiệm làm ăn tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã chứng kiến lễ ký văn bản ghi nhớ hợp tác giữa Liên minh Hợp tác xã thành phố Hồ Chí Minh với Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Kawasaki, Lễ trao giấy phép đầu tư của thành phố Hồ Chí Minh cho các tập đoàn, công ty của Nhật Bản đầu tư vào Thành phố./.

(Theo Vietnam+)


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply