Đồng chí Lê Thanh Hải trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho Nhạc viện TPHCM

0 nhận xét

Tối 30-9, Nhạc viện TPHCM long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập (1956-2011) và vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì do Nhà nước trao tặng. Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và nhiều đồng chí lãnh đạo Trung ương, địa phương đã đến dự.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải gắn Huân chương Độc lập hạng nhì tặng Nhạc viện TPHCM

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải gắn Huân chương Độc lập hạng nhì tặng Nhạc viện TPHCM

Nhạc viện TPHCM được thành lập vào tháng 9-1956 với tên gọi Trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Sài Gòn. Trải qua 55 năm hình thành và phát triển, nhạc viện là nơi đào tạo đội ngũ những người hoạt động âm nhạc cho thành phố và khu vực. Từ ngôi trường này, nhiều thế hệ thầy – trò, nhạc sĩ, ca sĩ, nhà nghiên cứu lý luận âm nhạc… đã có những đóng góp xứng đáng cho đời sống văn hóa nghệ thuật TP và nền âm nhạc cả nước, trong đó có rất nhiều tên tuổi lớn là niềm tự hào của nền âm nhạc Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân nhiệt liệt biểu dương những đóng góp và thành tựu to lớn của tập thể thầy trò, cán bộ viên chức Nhạc viện TPHCM trong suốt 55 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: “Với niềm tin và kỳ vọng, tôi mong rằng Nhạc viện TPHCM tiếp tục phát huy mạnh mẽ những thành quả đã đạt được, tăng cường đoàn kết, lao động sáng tạo nghệ thuật âm nhạc dân tộc và thời đại, luôn là ngọn cờ đầu trong công tác đào tạo chất lượng, hiệu quả các thế hệ nghệ sĩ biểu diễn, nhạc sĩ, nhà sư phạm, lý luận âm nhạc, nhà quản lý và nghiên cứu khoa học âm nhạc; tích cực tham gia mọi hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc trong nước và quốc tế; đóng góp hiệu quả ngày càng cao cho sự nghiệp phát triển bền vững của nền âm nhạc Việt Nam, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng và phát triển thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu”.

TS Nguyễn Thị Mỹ Liêm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Nhạc viện TPHCM thay mặt tập thể cán bộ viên chức nhạc viện các thế hệ hứa sẽ tiếp tục nỗ lực và cố gắng nhiều hơn trong hoạt động giáo dục đào tạo, tổ chức biểu diễn, giao lưu cũng như mở rộng hợp tác phát triển với các nước, cùng chung tay góp sức để chất lượng hoạt động của nhạc viện ngày càng nâng cao, xứng đáng với niềm tin tưởng, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và xã hội.

Sau phần nghi thức, tập thể các nghệ sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ, giảng viên và sinh viên Nhạc viện TPHCM đã trình diễn lôi cuốn các tác phẩm âm nhạc giao hưởng, hợp xướng Việt Nam và thế giới.

L.T.B (Theo SGGP)


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply