Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tham dự kỷ niệm Ngày Gia đình VN

0 nhận xét

Gia đình là tổ ấm yêu thương, là chiếc nôi hạnh phúc của mỗi người. Trong lễ kỷ niệm 10 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6-2001 – 28-6-2011) tại TPHCM ngày 26-6, ba gia đình hạnh phúc tiêu biểu đã có cuộc giao lưu xúc động với khán giả. Mỗi gia đình đến từ một vùng miền khác nhau, làm việc trên nhiều lĩnh vực khác nhau, hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế cũng khác nhau nhưng đều có điểm chung là luôn sống có trách nhiệm, vì mọi người, vì xã hội.

Bí thư Thành ủy TPHCM tặng hoa cho ông Lê Văn Chương tại lễ kỷ niệm 10 năm Ngày Gia đình Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TPHCM tặng hoa cho ông Lê Văn Chương tại lễ kỷ niệm 10 năm Ngày Gia đình Việt Nam.

Quê ở Ninh Thuận nhưng từ năm 1989 ông Lê Văn Chương cùng vợ con tạm xa quê hương vào TPHCM làm thuê cho một công ty nước giải khát kiếm sống. Để có nơi “an cư lạc nghiệp”, ông chắt chiu tiền mua 50m² đất ở khu phố 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức làm nơi sinh sống cho cả gia đình. Sống trong khu lao động nghèo, đông dân, hàng ngày ông chứng kiến lũ trẻ bị bỏ bê vì cha mẹ bận đi làm thuê gánh mướn. Thấy lũ trẻ thiệt thòi, mỗi khi nghe tin có đứa trong xóm bị sa vào tệ nạn xã hội, ông không khỏi đau lòng.

Không thể ngồi nhìn lũ trẻ thất học, mù chữ và sa vào con đường hư hỏng, ông quyết định cùng vợ dành dụm chút tiền ít ỏi mua sách cũ về nhà cho các cháu đến đọc. Có nơi đọc sách và vui chơi, các cháu đến nhà ông ngày đông dần. Từ vài cháu, sau tăng lên 26 cháu, rồi tăng lên 60 cháu, có lúc tăng lên tới 250 cháu khiến ông phải đi tìm nhà có sân rộng mượn làm nơi vui chơi cho các cháu. Đến nay thì cuộc sống của ông không thể thiếu tiếng cười ríu rít của lũ trẻ.

Tại buổi giao lưu trong Ngày Gia đình Việt Nam cấp TP, ông Chương bộc bạch: “Tôi rất vui vì đã góp phần xây dựng những gia đình hạnh phúc cho bà con lao động nghèo…”. Thật vậy, những đứa trẻ nhặt rác, lượm ve chai trong xóm nhờ có ông nay trở thành những học sinh giỏi, hiếu thảo… Cha mẹ các em vô cùng biết ơn ông vì nếu không có ông dạy dỗ thì gia đình họ khó tránh khỏi nguy cơ tan nát. Liên tục 15 năm qua, gia đình ông Chương đều được quận và TP tuyên dương là “Gia đình hạnh phúc” và “Gia đình văn hóa”, xứng đáng là tấm gương sống động cho các gia đình trẻ noi theo.

“Ở khu phố tôi có Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc hoạt động rất thiết thực, thu hút cả những gia đình hạnh phúc và không hạnh phúc đến sinh hoạt” – Bà Vũ Thị Vĩnh, ở số 3/107 đường Thành Thái, phường 14, quận 10, TPHCM, phụ trách Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc khu phố 4, “điểm hẹn hạnh phúc” của nhiều gia đình trong xóm, chia sẻ tại buổi giao lưu.

 

Ngày Gia đình Việt Nam là “điểm hẹn” để những gia đình văn hóa, gia đình hạnh phúc cùng gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ.

Ngày Gia đình Việt Nam là “điểm hẹn” để những gia đình văn hóa, gia đình hạnh phúc cùng gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ.

Bà Vĩnh cho biết, tại các buổi sinh hoạt, những cặp vợ chồng hạnh phúc gắn bó hơn 50 năm nhẹ nhàng chỉ dẫn cách xây dựng gia đình hạnh phúc cho những cặp vợ chồng trẻ. Đó là phải biết sống vị tha, thông cảm, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau… Mưa dầm thấm lâu, qua những buổi sinh hoạt, nhờ những lời dạy dỗ yêu thương ấy, nhiều cặp vợ chồng trẻ có nguy cơ ly hôn đã “cơm lành canh ngọt” trở lại.

Không chỉ xây dựng gia đình hạnh phúc, bà Vĩnh còn vận động các thành viên trong Câu lạc bộ giúp đỡ lẫn nhau, chống bạo lực gia đình, trợ vốn cho phụ nữ nghèo, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”… Trong ngày hội Gia đình Việt Nam tại TP, bà Vĩnh vui vẻ báo tin vui: “Xóm tôi ngày càng có nhiều gia đình hạnh phúc nên không khí chung rất êm ấm, hòa thuận”.

Còn với gia đình quân nhân Trung tá Nguyễn Văn Linh (Phòng Hậu cần Lữ 125 Hải quân) và vợ là trung tá Nguyễn Thị Thanh Điệp (Cục Kỹ thuật Hải quân), thì bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc của họ chính là luôn thông cảm và động viên nhau vượt qua mọi khó khăn.

Trung tá Nguyễn Văn Linh chia sẻ: “Tôi thường đi công tác xa, vợ ở nhà vừa công tác, vừa nuôi dạy con ngoan, học giỏi, thật sự là hậu phương vững chắc để tôi hoàn thành nhiệm vụ. Tôi tự hào vì có một gia đình hạnh phúc”. Chị Thanh Điệp thì bộc bạch: Chị em trong đơn vị tôi đa số có chồng đi công tác ngoài Trường Sa, có khi các anh đi 3 – 4 tháng mới về nhưng các chị vẫn đảm đang lo toan việc nhà. Yêu cầu công tác đòi hỏi những người lính biển phải yên tâm vững lòng nơi đầu sóng, do đó gia đình chính là cội nguồn hạnh phúc để giúp họ hoàn thành nhiệm vụ.

Mai Trần


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply