Ông Lê Thanh Hải chúc mừng Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm

0 nhận xét

Ngay sau khi bế mạc kỳ họp thứ nhất HĐND TPHCM khóa VIII, trả lời phỏng vấn PV Báo SGGP, tân Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm chia sẻ: “Tôi thấy vinh dự vì được tin tưởng nhưng rất lo…”.

Cụ thể, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm nói: “Tôi thấy lo! Nói đây là lĩnh vực mới với tôi thì không đúng bởi trước đây tôi đã từng giữ vị trí Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận nên những hoạt động của HĐND với tôi không mới. Tuy nhiên, ở vị trí hiện nay thì nhiệm vụ nặng hơn, lớn hơn và bao quát hơn nhiều, liên quan thiết thân đến hầu hết đời sống người dân TP. Tôi cũng băn khoăn không biết mình có gánh vác hết trọng trách quá lớn như vậy hay không khi Đảng và nhân dân đã rất tin tưởng giao phó. Dù lo nhưng tôi cũng cảm thấy rất vinh dự nên sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ mới”.

° PV: Đồng chí nhận định thế nào về hoạt động của HĐND TP nhiệm kỳ qua?

° Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm: Tôi không dám nhận định gì bởi Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cũng đã có bài phát biểu đánh giá rất cao HĐND khóa VII. Đặc biệt, cá nhân đồng chí Phạm Phương Thảo cũng như các đại biểu HĐND khóa VII đã phát huy được dân chủ trong hoạt động của HĐND.

Le Thanh Hai, Nguyen Thi Quyet Tam, HDND

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Bản thân đồng chí Phạm Phương Thảo và những đại biểu khóa VII đã xác định: “Lắng nghe người dân như hơi thở trong cuộc sống”. Chính những cảm nhận sâu sắc đó đã thúc đẩy chị Phương Thảo có những hoạt động đáp ứng được nguyện vọng của người dân nhiệm kỳ vừa qua. Theo tôi đó là bài học quý giá nhất. Lắng nghe dân, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của dân, những vấn đề bức xúc của nhân dân chính là những trăn trở cho công việc của mình.

° Kỳ vọng chung về HĐND TP khóa mới là phải đáp ứng yêu cầu tình hình mới, theo đồng chí phải làm thế nào?

° Tôi nghĩ một người cán bộ thì độc lập cũng mang tính tương đối bởi vẫn còn có tập thể, còn có HĐND và có cả những đồng chí đi trước. Đó là một quá trình phát triển, nối tiếp, kế thừa nhưng trong mỗi giai đoạn, mỗi vị trí đều phải có nhiệm vụ và phải thực hiện được nhiệm vụ đó. Tôi nghĩ không được ỷ lại, không được cầu toàn nhưng cũng không được tự ti, đó là tố chất của người lãnh đạo. Biết học hỏi, biết kế thừa, cầu thị lắng nghe nhưng cũng phải biết bứt phá, biết quyết đoán để công việc của mình được hoàn thành.

Chủ tịch HĐND TP là một nhiệm vụ mới nhưng không có nghĩa là mình không có những kinh nghiệm, trải nghiệm trong thực tiễn bởi công tác Đảng hay công tác chính quyền đều cũng xuất phát từ mục tiêu là phục vụ cho nhân dân. Hơn nữa, là một ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy thì dù làm ở bất cứ lĩnh vực nào cũng đòi hỏi cán bộ phải có tầm bao quát, có kiến thức toàn diện để có thể tham gia quyết định những vấn đề lớn của TP. Đó là điều kiện thuận lợi để mình nhận những nhiệm vụ khác nhau và có thể hoàn thành được những nhiệm vụ đó.


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply