Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Tây Ban Nha

0 nhận xét

Ngày 23/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc tiếp ngài Fernando Curcio Ruigomez, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp tích cực của ngài Đại sứ trong việc phát triển mối quan hệ giữa hai nước. Sau chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vào năm 2009, quan hệ Việt Nam và Tây Ban Nha đã nâng lên mức đối tác chiến lược.

le thanh hai
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ Fernando Curcio Ruigomez

Đại sứ Fernando Curcio Ruigomez thông báo Tây Ban Nha sẽ giữ nguyên nguồn vốn viện trợ cho Việt Nam trong hoàn cảnh khủng hoảng kinh tế, bởi đây là vấn đề hợp tác với tầm nhìn cho tương lai.

Về dự án tàu điện ngầm tại TP.HCM, ngài Đại sứ cho biết, ngoài nguồn vốn hỗ trợ của Chính phủ Tây Ban Nha, Ngân hàng Đầu tư Châu Âu cũng sẵn sàng có những đóng góp nhất định cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện dự án.

Ngài Fernando Curcio Ruigomez cũng thông báo tình hình hoạt động của các doanh nghiệp Tây Ban Nha ở Việt Nam, đặc biệt là tại TP.HCM. Nhiều doanh nghiệp của Tây Ban Nha thông qua ngài Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn hợp tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam đang thực hiện chính sách cắt giảm đầu tư công để góp phần kiềm chế lạm phát. Một số dự định kinh tế của Việt Nam với Tây Ban Nha có thể bị chậm nhưng sẽ sớm khởi động trở lại khi kinh tế ổn định hơn.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định, khi thực hiện các dự án ODA, Chính phủ Việt Nam đã cam kết và thực hiện theo phương thức vốn đối ứng, tỷ lệ vốn cụ thể sẽ xem xét trong khuôn khổ từng dự án theo đúng luật pháp Việt Nam.

Về hoạt động của các doanh nghiệp Tây Ban Nha tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP khẳng định Việt Nam luôn rộng mở chào đón các đối tác quốc tế đến đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, lắng nghe những ý kiến của các doanh nghiệp và kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh đúng theo luật pháp, tạo một sân chơi bình đằng cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Đỗ Hương – Nhật Bắc


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply