Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tham dự Nghị quyết Trung ương 4

0 nhận xét
Ngày 17-5, Tạp chí Cộng sản phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương và Thành ủy TPHCM tổ chức hội thảo khoa học bàn về những giải pháp thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM tham dự hội thảo. Dự hội thảo còn có đại diện lãnh đạo các ban Đảng, lãnh đạo các bộ ban ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, các nhà khoa học, nghiên cứu…


Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao đổi với các đại biểu tại hội thảo

Hội thảo tập trung đánh giá, phân tích, làm rõ và cụ thể hóa 4 nhóm giải pháp mà Nghị quyết Trung ương 4 đề ra.

Đồng chí Trần Trọng Tân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương cho rằng, giáo dục về lý tưởng là giải pháp hàng đầu để thực hiện Nghị quyết Trung ương 4.
Đồng chí nhấn mạnh: “Có hiểu đúng, hiểu sâu sắc về mục đích lý tưởng cộng sản chủ nghĩa cao đẹp mới có lập trường chính trị kiên định là giữ vững độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Có thực sự tự hào về người cộng sản là người có lý tưởng cao đẹp mới biết giữ cho mình tránh được những vi phạm về đạo đức, lối sống thấp hèn xấu xa”.

Các ý kiến tại hội thảo hầu hết đồng tình việc tự phê bình và phê bình là “khâu mấu chốt nhất”, nó được coi là giải pháp đầu tiên cũng là giải pháp xuyên suốt trong các giải pháp phải thực hiện.
Đồng chí Nguyễn Đức Hà, Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương cho rằng, để thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình, thì sự gương mẫu của cấp trên và của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền là cực kỳ quan trọng cho cấp dưới học tập, noi theo – đó là yếu tố có ý nghĩa quyết định đến kết quả thực hiện nghị quyết.

Thực tế lịch sử của Đảng ta cho thấy, khi Đảng mắc sai lầm trong cải cách ruộng đất, nhiều cán bộ, đảng viên bị quy oan, Bác Hồ là người đứng đầu của Đảng và Nhà nước đã gương mẫu tự nhận khuyết điểm trước Đảng, trước dân về những khuyết điểm đó.

Các ý kiến nêu ra tại hội thảo cũng nhấn mạnh việc tự phê bình và phê bình trong Đảng mà Nghị quyết của Trung ương, Chỉ thị và Kế hoạch của Bộ Chính trị đề ra là một nội dung đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa then chốt và quyết định đến kết quả thực hiện nghị quyết, cũng như củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, khẳng định: Tinh thần chung nhất, rõ ràng nhất mà chúng ta nhìn thấy được ở cuộc hội thảo hôm nay là niềm tin đối với Đảng, là thái độ xây dựng, mong cho Đảng khắc phục được những điểm còn hạn chế để ngày một vững mạnh hơn, lo cho dân nhiều hơn.

Trong đợt triển khai thực hiện nghị quyết lần này, điều quan trọng là phải chấm dứt tình trạng chỉ thấy khuyết điểm ở người khác, ở chỗ khác mà không nhìn lại bản thân mình. Cần nhìn thẳng vào sự thật, làm trong sạch nội bộ của Đảng. Vũ khí mạnh nhất mà chúng ta có, đó chính là niềm tin. Do vậy, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, mỗi cán bộ, đảng viên cũng cần trang bị cho mình một niềm tin vững chắc vào mục tiêu, lý tưởng.

Kết thúc hội thảo, đồng chí Trần Lưu Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, nhấn mạnh: Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 được đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân cả nước đón nhận với một tình cảm vui mừng, phấn khởi, tin tưởng và nhất trí cao.

Từ trước đến nay, tinh thần của các nghị quyết của chúng ta đều hay nhưng yếu nhất vẫn là khâu tổ chức thực hiện. Lần này, để thực hiện nghị quyết thành công, bên cạnh các nhóm giải pháp đã được đề ra như nhóm giải pháp về phê bình, tự phê bình, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của cấp trên, tạo cơ chế, chính sách phù hợp, giáo dục chính trị tư tưởng… thì rất cần sự tâm huyết, lòng quyết tâm và ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên.

Theo(sggp)

Leave a Reply