Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải: Tham nhũng Thành phố kiên quyết chống

0 nhận xét

Ngày 10-12, các đại biểu HĐND TPHCM: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Vương Phấn Kim, Nguyễn Quốc Hùng, Tăng Cẩm Vinh đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 đại biểu đại diện cử tri quận 5.

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ 14, HĐND TPHCM (khóa VII), cử tri quận 5 nêu bức xúc về vấn đề ô nhiễm môi trường, giá xăng dầu còn cao, một số khu dân cư văn hóa bị “lô cốt” làm mất mỹ quan, chế độ chính sách đối với người trong ban điều hành tổ dân phố…

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải ghi nhận các ý kiến của cử tri quận 5. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đã lắng nghe, ghi nhận các ý kiến của cử tri nêu và đề nghị chính quyền quận 5 chăm lo chu đáo cho các hộ cận nghèo, chăm lo bồi dưỡng cán bộ trẻ và phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

 

Với các trăn trở của cử tri xung quanh vấn đề Dự án Đại lộ Đông Tây, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải khẳng định: “Hiện cơ quan điều tra của Bộ Công an đã khởi tố vụ án theo đúng trình tự của pháp luật. Trước đó, ngay khi có thông tin về vụ việc, Thành ủy TPHCM đã yêu cầu các cá nhân liên quan giải trình, đồng thời tạm dừng công tác cán bộ liên quan để tạo điều kiện làm rõ vấn đề. Mặt khác, TPHCM cũng hợp tác chặt chẽ với các cơ quan Trung ương để khẳng định quan điểm của TP là kiên quyết chống tham nhũng, kiên quyết làm rõ vấn đề mà dư luận quan tâm”.

Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của quận 5, Chủ tịch UBND quận 5 Lê Văn Khoa thông tin: Sẽ cấp bù chi phí cho người công tác ở tổ dân phố; đang triển khai quyết định thu hồi gầm cầu thang chung cư Đỗ Ngọc Thạnh; kết hợp với các sở ngành nhanh chóng giải quyết tình trạng ô nhiễm rạch Hàng Bàng…

MINH ANH


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply