Đồng chí Lê Thanh Hải chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03

0 nhận xét

Ngày 25-8, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 03-KH/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

le thanh hai

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao đổi cùng các đồng chí lãnh đạo quận, huyện về việc tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Không coi nhẹ những nội dung khác trong Chỉ thị số 03 nhưng Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đặc biệt nhấn mạnh đến nội dung về xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng chí cho rằng, thực hiện tốt nội dung này sẽ là khâu đột phá để thực hiện tốt các nội dung còn lại trong chỉ thị.

Vai trò nêu gương toàn diện của người đứng đầu được Bí thư Thành ủy chỉ rõ: Đó là phải gương mẫu trong chấp hành nghiêm điều lệ và các quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước, nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị. Đó là nêu gương trong tinh thần trách nhiệm khi được Đảng phân công, giao việc. Đó là tinh thần phục vụ nhân dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết. Đó là tinh thần thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập. Và cuối cùng, nêu gương trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và chống các tệ nạn tiêu cực khác…

Yêu cầu cụ thể, đồng chí Lê Thanh Hải cho rằng cần đưa nội dung học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ IX và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp; có kế hoạch tổ chức thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của cấp ủy cấp trên đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của từng tổ chức Đảng, bám sát tình hình thực tiễn đơn vị, địa phương để cụ thể hóa nội dung, tránh hình thức.

Trước hết, cần xác định một số nội dung cụ thể: vấn đề tư tưởng, đạo đức gây bức xúc trong ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung chỉ đạo mang lại kết quả cụ thể, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Bí thư Thành ủy chỉ đạo các cấp ủy phải rà soát lại, bổ sung nội dung về thực hiện Chỉ thị 03 vào quy chế làm việc của cấp ủy, làm cơ sở cho các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Trong chọn lựa nhân sự thực hiện, đồng chí Lê Thanh Hải yêu cầu các cấp ủy phải chọn những đồng chí vừa có tinh thần trách nhiệm vừa có phẩm chất đạo đức tốt. Bởi đây chính là người trực tiếp hàng ngày hàng giờ truyền đạt, phổ biến công việc, chủ trương liên quan đến việc học tập, làm theo gương Bác đến từng đảng viên, quần chúng nhân dân. Bên cạnh đó, cần xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của tổ chức Đảng và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các ngành, các cấp, cấp ủy, tổ chức Đảng.

“Các cấp ủy phải xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, hàng ngày của từng chi bộ, Đảng bộ; là trách nhiệm cụ thể, thiết thân của mọi cán bộ, đảng viên và là trách nhiệm, vinh dự lớn lao của TP mang tên Bác Hồ kính yêu” – đồng chí Lê Thanh Hải nhấn mạnh.

* Phó Giám đốc Công an TP Phan Anh Minh: Tập trung chấn chỉnh những tồn tại của ngành

Qua những vụ việc xảy ra thời gian gần đây, rõ ràng lực lượng cảnh sát giao thông còn tồn tại một số vấn đề cần chấn chỉnh, uốn nắn. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động, Công an TP sẽ tập trung chấn chỉnh những tồn tại này. Chẳng hạn, chấn chỉnh tình trạng không chào người vi phạm giao thông khi làm nhiệm vụ xử lý vi phạm, sử dụng gậy điều khiển chỉ vào mặt người vi phạm hoặc vừa nói vừa nhịp gậy vào xe người vi phạm…

Thường vụ Đảng ủy Công an TP sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát và phê bình, giúp đỡ, kiểm tra chéo giữa các đơn vị, chiến sĩ để cuộc vận động đi vào chiều sâu trong lực lượng. Trong thời gian tới, ngành sẽ tổ chức ra nhiều hội thảo, diễn đàn để thảo luận về những nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ ngành để kịp thời biểu dương điển hình, chấn chỉnh vi phạm; mở rộng việc lấy ý kiến đóng góp của người dân với cán bộ, chiến sĩ ở cơ sở…

* Bí thư Quận ủy quận 7 Lê Trọng Hiếu: Làm việc thật sự, không nói suông

Chúng tôi quan tâm vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo. Sự nêu gương của người đứng đầu sẽ có ý nghĩa lớn bởi sẽ thuyết phục được đảng viên, quần chúng nhân dân hơn hàng ngàn lời nói suông. Ngoài ra, một trong những giải pháp chủ yếu quận đã vận dụng để thực hiện tốt cuộc vận động là luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân góp ý xây dựng chính quyền từ quận đến cơ sở. Quận sẽ làm tốt cơ chế đó để thực hiện nghiêm chỉnh quy chế dân chủ ở cơ sở; thu thập, lắng nghe ý kiến rộng rãi nhằm tăng cường sự đồng thuận trong nhân dân về những vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người dân phát sinh trên địa bàn quận.

HỒNG HIỆP


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply