Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải: Cần giải pháp khẩn hạn chế tai nạn giao thông

0 nhận xét

° Sẽ thông tin đến cử tri về tình hình biển Đông

- Ngày 9-8, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM: Lê Thanh Hải, Nguyễn Thị Quyết Tâm, Huỳnh Thành Đạt, Nguyễn Phước Lộc, Huỳnh Thành Lập, Trần Thanh Hải, Phạm Văn Gòn, Võ Thị Dung, Đỗ Văn Đương, Huỳnh Minh Thiện, Nguyễn Ngọc Hòa, Đinh Thị Bạch Mai, Đặng Thành Tâm đã tiếp xúc với cử tri các quận 2, 5, 9, 10, Bình Tân, Tân Bình, Phú Nhuận để báo cáo kết quả kỳ họp thứ I Quốc hội khóa XIII.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải lắng nghe ý kiến của cử tri quận 10

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải lắng nghe ý kiến của cử tri quận 10

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri thể hiện rõ sự lo lắng trước tình hình tai nạn giao thông (TNGT) tăng đột biến. Cử tri Trần Duy Ái (phường 14, quận 5) cho rằng TNGT đã trở thành vấn nạn nhức nhối. QH phải có chuyên đề, giám sát chặt chẽ TNGT, không thể chậm trễ hơn. Cử tri Nguyễn Thị Mộng Duyên (phường 12, quận 5) đề nghị: “Bộ GTVT cần tổng rà soát toàn bộ việc cấp bằng lái xe trên cả nước. Đây chính là mấu chốt của tình trạng TNGT như hiện nay. Cần xử phạt nghiêm minh tình trạng vi phạm giao thông mới mong kéo giảm TNGT”. Cử tri quận Tân Bình đề nghị QH giám sát tình trạng lấy đất sân bay làm sân golf bởi ảnh hưởng lớn đến an toàn hàng không. Cử tri cũng bức xúc trước tình trạng giá cả tăng cao, khiến đời sống người dân vùng ven rất khó khăn và mong muốn nhanh chóng có các giải pháp căn cơ…

Thay mặt tổ ĐBQH đơn vị số 4, đại biểu Lê Thanh Hải (Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM) tiếp thu những ý kiến của cử tri và hứa sẽ tổng hợp chuyển cho tổ ĐBQH TP kiến nghị Trung ương. Những ý kiến liên quan đến thẩm quyền của địa phương thì giao địa phương xử lý, tổ ĐBQH TP sẽ giám sát tiến độ thực hiện.

Đánh giá về những bức xúc liên quan đến tình trạng tham nhũng lãng phí, ĐBQH Lê Thanh Hải cho rằng: “Đây là điều nhức nhối mà tôi nghĩ tất cả chúng ta, mỗi người một cương vị khác nhau nhưng phải ra sức góp phần chấn chỉnh để xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh”.

Xung quanh tình hình biển Đông, ĐBQH Lê Thanh Hải cho biết Bộ Chính trị có chuẩn bị để báo cáo Ban Chấp hành Trung ương về tình hình biển Đông gần đây và chủ trương xử lý của chúng ta, sau đó báo cáo QH. Ban Tuyên giáo Trung ương đã có tài liệu về việc này, Thành ủy TPHCM cũng đã phổ biến.

PV


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply