Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri các quận của TPHCM

0 nhận xét

Ngày 9-9, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM gồm các ông bà: Lê Thanh Hải, Huỳnh Thành Đạt, Nguyễn Phước Lộc, Huỳnh Thành Lập, Trần Thanh Hải, Phạm Văn Gòn, Võ Thị Dung, Đỗ Văn Đương, Huỳnh Minh Thiện, Nguyễn Ngọc Hòa, Đinh Thị Bạch Mai, Đặng Thành Tâm, Nguyễn Thị Quyết tâm, Huỳnh Ngọc Ánh, Đoàn Nguyễn Thùy Trang đã tiếp xúc với cử tri các quận 2, 5, 10, Bình Tân, Tân Bình, Phú Nhuận để báo cáo lại kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII.

le-thanh-hai

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri quận 10.

Tổ ĐBQH số 4 gồm các ĐB Lê Thanh Hải, Huỳnh Thành Đạt, Nguyễn Phước Lập đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 5 và quận 10. Cử tri bày tỏ sự tin tưởng cao vào kết quả bầu lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ mà QH vừa bầu chọn. Nhiều cử tri bày tỏ tin tưởng, với tuổi trung bình trẻ hơn, trình độ học vấn cao hơn, ĐBQH khóa XIII chắc chắn sẽ làm được nhiều việc ích nước, lợi dân.

Tuy nhiên, qua tiếp xúc, các cử tri cũng thể hiện rõ sự lo lắng trước tình hình tai nạn giao thông tăng đột biến. Cử tri Trần Duy Ái (phường 14, quận 5) cho rằng: Tai nạn giao thông đã không còn bình thường nữa mà đã trở thành vấn nạn nhức nhối. QH phải có chuyên đề, giám sát chặt chẽ về tai nạn giao thông, không thể chậm trễ hơn.

Cử tri Nguyễn Thị Mộng Duyên (phường 12, quận 5) đề nghị Bộ Giao thông vận tải cần tổng rà soát lại toàn bộ việc cấp bằng lái xe trên cả nước. Đây chính là mấu chốt của tình trạng tai nạn giao thông như hiện nay. Cần tổng kiểm tra, lưu trữ lại bằng phần mềm để khi cần có thể theo dõi xử lý, chấn chỉnh ngay.

Nhiều cử tri bày tỏ băn khoăn trước giá cả tăng, ô nhiễm môi trường… Cử tri Trần Triệu Ái cho rằng chất lượng sống của người dân đang giảm do giá cả “nhảy múa”. Cử tri Nguyễn Hoàng đề nghị nên cân nhắc để tăng trưởng GDP phải đồng hành cùng chất lượng sống của người dân.

le-thanh-hai

Tổ ĐBQH số 4 tiếp xúc cử tri quận 5.

Thay mặt tổ ĐBQH đơn vị số 4, ĐB Lê Thanh Hải (Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM) tiếp thu những ý kiến của cử tri và hứa sẽ tổng hợp chuyển cho đoàn ĐBQH TP kiến nghị Trung ương. Những ý kiến liên quan đến thẩm quyền của địa phương thì chuyển giao để địa phương xử lý, tổ ĐBQH sẽ giám sát tiến độ thực hiện.

Đánh giá về những bức xúc liên quan đến tình trạng tham nhũng lãng phí, ĐBQH Lê Thanh Hải nhìn nhận tình trạng trên vẫn còn diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong nhân dân. ĐBQH Lê Thanh Hải cho rằng: “Đây là điều nhức nhối mà tôi nghĩ tất cả chúng ta, mỗi người một cương vị khác nhau nhưng phải ra sức góp phần chấn chỉnh để xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh”.

Xung quanh tình hình biển Đông, ĐBQH Lê Thanh Hải cho biết: Bộ Chính trị có chuẩn bị để báo cáo cho Ban Chấp hành Trung ương về tình hình biển Đông gần đây và chủ trương xử lý của chúng ta, sau đó có báo cáo cho QH. Ban Tuyên giáo Trung ương đã có tài liệu về việc này, Thành ủy TPHCM cũng đã phổ biến. Theo hướng dẫn thì từ nay đến cuối tháng, các quận huyện, sở ngành phổ biến cho tất cả đảng viên và sau đó phổ biến trong nhân dân TP.

PV


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply