Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải chủ trì Hội nghị học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

0 nhận xét

Sáng 25/8, Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghi lần này: Chủ tịch UBND TP Ông Lê Hoàng Quân, Phó Bí thư Thành ủy ông Nguyễn Văn Đua.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố trao đổi bên lề Hội nghị

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố trao đổi bên lề Hội nghị

Quán triệt kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Đua nhấn mạnh các nội dung và phương thức thực hiện cụ thể cho từng nội dung do Ban Thường vụ Thành ủy đề ra.

Trước hết, tiếp tục tổ chức quán triệt, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Các cấp ủy xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện từ nay đến năm 2015 và triển khai, quán triệt trong tất cả các tổ chức đảng trực thuộc, đến mọi đảng viên. Căn cứ vào hướng dẫn và nội dung, tài liệu học tập hàng năm của Ban Tuyên giáo Trung ương, các cấp ủy đảng tổ chức nghiên cứu, học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong sinh hoạt thường xuyên của các chi bộ, đảng bộ. Tổ chức học tập sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và nhân dân Thành phố. Trên cơ sở đó, mỗi người đề ra việc làm theo thật thiết thực, gắn với công việc thường ngày, trong quan hệ với nhân dân, với đồng chí, đồng nghiệp, thể hiện bằng lời nói, việc làm, hành vi cụ thể của mỗi người.

Thứ hai, tiếp tục xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm hoạt động của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, đặc biệt chú trọng khâu kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức, xây dựng tiêu chí và phương pháp đánh giá; biểu dương, khen thưởng và kịp thời uốn nắn những lệch lạc trong quá trình thực hiện.

Thứ ba, xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị. Chi bộ thực hiện việc theo dõi và giúp đỡ cán bộ, đảng viên thực hiện theo nội dung đăng ký và góp ý của chi bộ. Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của tổ chức đảng và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các ngành, các cấp, các cấp ủy, tổ chức đảng.

Thứ tư, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức đảng, gắn với  chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, giải quyết các vấn đề tư tưởng, đạo đức gây bức xúc trong ngành, địa phương, đơn vị. Đặc biệt, mỗi quận, huyện, ngành, cơ quan, đơn vị chọn điểm là nơi có các vấn đề về tư tưởng, đạo đức nổi cộm để tập trung chỉ đạo, rút kinh nghiệm cho việc chỉ đạo chung và định kỳ kiểm tra, rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng rèn luyện cho thời gian tiếp theo.

Thứ năm, tiếp tục xây dựng và thực hiện chương trình giảng dạy và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên. Duy trì, mở rộng, nâng cao chất lượng việc tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trong đội ngũ giáo viên các trường trung học phổ thông.

Giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo thành phong trào rộng lớn, góp phần lan tỏa rộng rãi ra xã hội.

Hội nghị của Thành ủy TP Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động

Hội nghị của Thành ủy TP Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động

Nhấn mạnh đến nội dung đẩy mạnh tuyên truyền về việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Đua cho rằng, cần gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn. Trong đó, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng kể chuyện về tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Bác Hồ và các điển hình tiên tiến trong sinh hoạt chi bộ và chào cờ hàng tuần. Coi trọng việc phát hiện, biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích. Đẩy mạnh vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tuyên truyền gắn “xây” với “chống”, phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, những việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm…

Để Cuộc vận động được tiếp tục triển khai có hiệu quả, có sức lan tỏa, cần phải đẩy mạnh công tác kiểm tra định kỳ, sơ kết 6 tháng, tổng kết năm, nêu gương những điển hình tiên tiến, nhân rộng mô hình, cách làm hay, ý nghĩa.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh đến mục đích của việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là làm cho toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân Thành phố nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tạo chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện và sâu sắc hơn nữa về ý thức và hành động “tích cực học tập, nỗ lực làm theo”, thực hành tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh phòng, chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và các tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng văn hóa, nền tảng tinh thần xã hội vững chắc.

Đồng chí Lê Thanh Hải nêu rõ, Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị có quy định rõ trách nhiệm tự giác đi đầu, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, của cán bộ, đảng viên. Xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát của tổ chức đảng và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên. Chính vì vậy, đòi hỏi người đứng đầu phải nêu gương toàn diện trong thực hiện Cuộc vận động.

Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị cần có kế hoạch thực hiện ngay và phải chủ động, sáng tạo đề ra nội dung thực hiện sát thực, phù hợp với cơ quan, đơn vị mình; xem đây là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên hàng ngày, là công việc lâu dài của từng chi bộ, từng đảng bộ, là trách nhiệm cụ thể, thiết thân của mọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và nhân dân Thành phố.

VL


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply