Lãnh đạo Libya Gaddafi dọa “chiến tranh thần thánh” tại Châu Âu

0 nhận xét

le thanh hai

Hình Minh Họa

Ngày 8/7, nhà lãnh đạo Libya, Đại tá Muammar Gaddafi đã dọa sẽ phái đi hàng trăm người Libya để tiến hành các cuộc tấn công tại Châu Âu nhằm báo thù trước chiến dịch quân sự do NATO cầm đầu chống lại ông.

Trong một diễn văn ghi tiếng được đăng tải trên truyền hình Libya, ông Gaddafi nói: “Hàng trăm người Libya sẽ tiến hành chiến tranh thần thánh tại Châu Âu. Đây sẽ là đòn ăn miếng trả miếng, song chúng tôi sẽ cho họ cơ hội để nhận thức. NATO, các ngươi sẽ phải hối hận khi chiến tranh tới Châu Âu… Chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc kháng cự, trở thành những người tử vì đạo và chiến đấu tới cùng.”

Theo ông Gaddafi, quần đảo Canary, Sicily, những đảo khác ở Địa Trung Hải cũng như Andalusia ở miền Nam Tây Ban Nha là những vùng đất Arập cần phải được giải phóng.

Bài diễn văn này, phát biểu trước khoảng 50.000 người ở thị trấn sa mạc Sabha – cách thủ đô Tripoli khoảng 800 km về phía Nam, dường như nhằm chứng minh ông Gaddafi vẫn giành được sự ủng hộ tại các khu vực mà ông kiểm soát.

Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi ngày 1/7 từng dọa sẽ tấn công “nhà ở, văn phòng, các gia đình” ở Châu Âu nếu NATO không ngừng chiến dịch không kích chống chế độ ông ở Libya.

Ông nói: “Một ngày nào đó, người dân Libya có thể đưa cuộc chiến này đến Châu Âu, nhằm vào nhà ở, văn phòng, gia đình của các người, những nơi này sẽ trở thành các mục tiêu quân sự hợp pháp, giống như các người đã nhằm vào nhà ở của chúng ta. Chúng ta có thể quyết định đối xử với họ (người Châu Âu) giống như vậy. Nếu chúng ta quyết định, chúng ta có thể kéo đến Châu Âu đông như châu chấu, như ong. Chúng ta khuyên họ rút lui trước khi phải hứng chịu một thảm họa”…


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply