Vụ 2 cháu bé nhập viện vì ngủ li bì: Phát hiện thuốc ngủ trong nhà bảo mẫu

0 nhận xét

Ngày 17-2, cơ quan chức năng đã triệu tập bảo mẫu Võ Thị Y (57 tuổi, ngụ tại Cần Thơ, tạm trú tại khu phố Bình Giao, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) để lấy lời khai làm rõ nguyên nhân khiến 2 cháu bé ngủ mê mệt bất thường sau khi từ nơi giữ trẻ của bà Y về.

Kết quả kiểm tra phòng trọ của bảo mẫu này, cơ quan chức năng phát hiện có tới 16 loại thuốc. Trong đó có 1 vỉ thuốc ngủ  CLHFENIRAMIN (màu vàng) đang sử dụng dở và 15 loại thuốc khác trong đó có 2 loại thuốc không rõ tên, nguồn gốc. Thế nhưng, theo lời khai ban đầu của bảo mẫu Võ Thị Y, ngoài việc cho 2 cháu bé ăn cháo và uống nước bà không cho 2 cháu bé uống gì khác. Còn số thuốc trên là thuốc để bà trị bệnh đau dây thần kinh số 7.

Tuy nhiên, ông Ích  Thanh Tùng (bố của bé Ích Minh Đức) và bà Võ Thị Mai (mẹ của cháu Nguyễn Vũ Yến Nhi) khẳng định sau khi đón các cháu từ nơi giữ trẻ về thì cả 2 cháu đều ngủ li bì một cách bất thường (gọi không dậy, chân tay duỗi xuội, cấu véo hay lấy tay mở mí mắt đều không làm bé thức…).

Vụ việc trên được phát hiện một cách tình cờ khi phụ huynh của 2 cháu bé đón các cháu từ nơi giữ trẻ về sớm hơn thường ngày (bình thường đón cháu từ 17 giờ hoặc muộn hơn, nhưng hôm 16-2, ông Tùng đón con vào lúc 11 giờ trưa và bà Mai đón bé Nhi lúc 12 giờ). Bố, mẹ các cháu đều đặt nghi vấn liệu các cháu có bị bảo mẫu cho uống thuốc ngủ và mong muốn được cơ quan chức năng làm rõ.

Thời gian qua, dư luận cũng râm ran việc có những điểm giữ trẻ dùng thuốc ngủ cho trẻ uống để các cháu không khóc nhè nhưng vẫn chưa ai đưa ra được bằng chứng cụ thể.

Bác sĩ Trương Tự Dựng, Trưởng phòng khám Hoàn Hảo 4 (Bình Dương) cho biết, trưa ngày 16-2, phòng khám tiếp nhận bé Ích Minh Đức (13 tháng tuổi) và sau đó 2 giờ tiếp nhận thêm cháu Nguyễn Vũ Yến Nhi (15 tháng tuổi) trong tình trạng ngủ li bì. Sau khi được truyền nước biển, đến 17 giờ cùng ngày 2 cháu đều tỉnh ngủ và xuất viện.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

T.Đạt


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply