Tưng bừng đêm hội đường hoa

0 nhận xét



Tối 31-1 (28 tháng Chạp), đường hoa Nguyễn Huệ năm 2011 (Tân Mão) đã chính thức khai mạc đón chào du khách, khởi đầu các hoạt động văn hóa nghệ thuật của TP mỗi dịp đón năm mới.




Đến tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài; Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Phương Thảo; Thượng tướng Phan Trung Kiên; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM Dương Quang Hà, cùng đông đảo người dân và du khách quốc tế.









Các bạn trẻ xin chữ tại đường sách Nguyễn Huệ.


Đường hoa năm nay mang chủ đề “Tầm cao mới” thể hiện quyết tâm của người dân TP vượt qua khó khăn, hướng đến những thành quả cao hơn về chính trị, kinh tế và xã hội. Năm nay đường hoa Nguyễn Huệ có hai điểm đặc trưng khác với mọi năm. Đầu tiên là hoa được bố trí thoáng đãng hơn, tạo cảm giác rộng rãi cho khách tham quan. Ban tổ chức đã thiết kế một đài hoa cao khoảng 5m ở khu vực cuối đường hoa để du khách có thể thưởng thức toàn cảnh đường hoa. Điểm đặc trưng thứ hai là lần đầu tiên kề cận đường hoa có thêm đường sách với chủ đề “Ước mơ” nhắm vào đối tượng là các em thiếu nhi với hy vọng vào một thế hệ trẻ TP tương lai không chỉ mạnh mẽ năng động mà còn giàu văn hóa, yêu đọc sách. Ngay từ trước giờ khai mạc, đường sách đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua và trao đổi sách.





Hàng ngàn người dân TPHCM tham quan đường hoa – đường sách Nguyễn Huệ trong đêm khai mạc. Ảnh: An Dung


Để tạo thuận lợi cho du khách đến tham quan đường hoa và đường sách, ban tổ chức đã bố trí hàng loạt điểm giữ xe xung quanh khu vực với giá quy định. Thời gian hoạt động của các bãi xe từ 6 giờ đến 24 giờ các ngày 31-1 đến 6-2 (28 Tết đến mùng 4 Tết).

Trước đó cùng ngày, tại Công viên văn hóa Đầm Sen đã diễn ra lễ trao tặng hơn 10.000 đòn bánh tét cùng quà tết cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động chính của chương trình “Ngày hội bánh tét” do Saigontourist phối hợp với Sở LĐTB-XH và Công viên Văn hóa Đầm Sen trao tặng 10.000 đòn bánh tét cho các mái ấm, nhà mở trên địa bàn TP.


* Một số hình ảnh khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ:









Các đồng chí lãnh đạo thành phố tham quan đường hoa Nguyễn Huệ.









Các đồng chí lãnh đạo TP cắt băng khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ.









Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay có bố cục thoáng, rộng rãi cho người dân du xuân thưởng lãm hoa.









Các bé Nhà thiếu nhi quận 7 biểu diễn văn nghệ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: An Dung




TƯỜNG VY





(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply