Thưởng nóng 150 triệu đồng các hiệp sĩ bắt đinh tặc

0 nhận xét



* Tạm giữ hình sự vợ chồng Phạm Văn Cảnh




(SGGP).-

Trước những chiến công liên tiếp của các hiệp sĩ ở Bình Dương đã tóm gọn nhiều nhóm đinh tặc, chiều 14-2, đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã thưởng nóng 50 triệu đồng và tặng thẻ bảo hiểm tai nạn trị giá 100 triệu đồng/người/năm cho các hiệp sĩ thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, Thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.




Trước đó, dù trong những ngày tết, các hiệp sĩ đã tạm gác chuyện vui xuân để tham gia theo dõi, bắt giữ các nhóm đinh tặc. Chỉ chưa đầy một tuần, đội trưởng Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng đội phá 2 nhóm đinh tặc núp bóng trong 4 tiệm sửa xe, 6 nghi can đã bị cảnh sát bắt tạm giữ để điều tra, làm rõ phá 3 vụ cướp, 3 vụ trộm cắp tài sản.


Trong năm 2010, các thành viên CLB nêu trên cũng đã phá gần 100 vụ việc lớn nhỏ, hơn 100 tên tội phạm các loại đã bị bắt giữ, tài sản thu hồi trả cho bị hại ước tính trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Cũng nhân dịp này đại diện Ngân hàng Eximbank cũng trao tặng 100 triệu đồng cho 2 đội chống đinh tặc ở quận 9 và quận 12 (TPHCM).

Liên quan đến vụ tạm giữ 5 đối tượng trong vụ rải đinh trước UBND xã Thới Hòa, huyện Bến Cát (Báo SGGP ngày 14-2 đã đưa tin), ngày 14-2, trung tá Nguyễn Thanh Khiêm, Phó trưởng Công an huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết: Công an huyện Bến Cát đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng gồm: Phạm Văn Cảnh (SN 1979) và Bùi Thị Nga (SN 1980, vợ Cảnh cùng ngụ huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để làm rõ hành vi rải đinh, hủy hoại tài sản người khác nhằm thu lợi bất chính.


Qua đó, nếu có đầy đủ chứng cứ sẽ đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can. 3 đối tượng còn lại gồm: Vũ Văn Long (SN 1987), Bùi Văn Điệp (SN 1980), Hà Văn Bình (SN 1980, cùng ngụ quê quán Thanh Hóa) chỉ tạm giữ hành chính để làm rõ hành vi liên quan. 




T. ĐẠT






- Thông tin liên quan:




>>



Bình Dương: Tạm giữ 5 đối tượng liên quan vụ rải đinh







(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply