Quỹ Harvard chọn Shakira là Nghệ sĩ của năm

0 nhận xét

(SGGPO).- Tại Lễ hội Nhịp điệu Văn hóa diễn ra tại sân khấu Sanders, trong khuôn viên Đại học Harvard, bang Massachusetts (Mỹ) vào ngày 26-2 tới, ngôi sao ca nhạc Shakira đến từ thành phố cảng Barranquilla của Colombia sẽ nhận huân chương Nghệ sĩ của năm do Quỹ Harvard trao tặng. Đây là danh hiệu cao quý nhất mà Quỹ Harvard dành tặng cho những nhân vật nổi tiếng có những đóng góp lớn cho xã hội trên nền tảng quá trình lao động nghiêm túc, tạo được tác động tích cực trong đại chúng.





Nữ ca sĩ Shakira


Giám đốc Quỹ Harvard S. Allen Counter trong bài phát biểu công bố danh hiệu đã nhấn mạnh: “Sinh viên đại học Harvard nói chung và Quỹ Harvard nói riêng dành huân chương cao quý này cho Shakira. Cô đã mang đến cho cả thế giới những giai điệu âm nhạc sống động, đầy sáng tạo dựa trên tinh thần làm việc không mệt mỏi. Và hơn hết là sự cống hiến bền bỉ của cô với các hoạt động nhân đạo xã hội, đánh dấu từ khi Quỹ Đôi chân trần (Barefoot Foundation) ra đời năm 1995, khi cô 18 tuổi. Đến nay, thông qua Quỹ Đôi chân trần, 6 trường học đã được dựng nên ở những khu vực khó khăn nhất, trong đó có Haiti và Nam Phi.


Nhiều lần trả lời trên các phương tiện truyền thông, Shakira tâm sự rằng không nghĩ những điều mình làm là công việc từ thiện. Động lực thôi thúc cô dành nhiều thời gian và tâm sức cho trẻ em thiệt thòi là vì cô tin rằng mỗi trẻ em đều có năng khiếu và có thể phát triển ở ít nhất một lĩnh vực. Do đó, nếu được tạo điều kiện cần thiết, các em sẽ tự tin hơn trong cuộc sống và có thể làm nên nhiều điều kỳ diệu, trước tiên là thoát được cảnh nghèo đói từ muôn đời.




HÀ NHI




>> Mời bạn cùng nghe bài hát



Hips Dont Lie



nổi tiếng của Shakira:










(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply