Ngày lễ tình nhân – sôi động và lãng mạn

0 nhận xét





Là một ngày lễ mới du nhập vào Việt Nam gần đây, tuy nhiên Ngày tình nhân (Valentine) 14-2 đã dần trở thành một nét văn hóa đẹp, thu hút được sự chú ý ngày càng nhiều của mọi người nhất là ở giới trẻ.









  • Rộn ràng sách tặng




Khác với năm trước vốn khá yên ả, năm nay giới làm sách tham gia ngày lễ tình nhân nhộn nhịp hơn hẳn. Bachviet Books tham dự vào ngày tình nhân với tác phẩm có nhan đề

Nghe nói anh yêu em

của nữ nhà văn Thuấn Gian Khuynh Thành, một cây bút văn học mạng nổi tiếng hiện nay ở Trung Quốc. Truyện xoay quanh mối tình đan xéo về mặt thời gian giữa ba nhân vật, cô gái Lương Duyệt, chàng trai Chung Lỗi và đại gia Trịnh Hy Tắc.


Nhưng không như bạn đọc lầm tưởng ban đầu là sẽ có môtíp quen thuộc mà phải đến khi gấp sách lại, bạn đọc mới có thể cảm nhận được tình yêu không phải lúc nào cũng như ta nghĩ. Ngay trên bìa sách có một câu châm ngôn khá hay về tình yêu: “Ly rượu đầu làm người ta nhớ/Ly rượu cuối khiến người ta say”.


Phương Nam Book năm nay đóng góp cho các cặp yêu nhau một món quà tặng đặc biệt có tên gọi “Chiếc hộp tình yêu”. Thực chất, “chiếc hộp” này là một dạng sách có lối thể hiện mới lạ, mỗi trang sách là một tấm thiệp với hình ảnh độc đáo cùng những sẻ chia ngọt ngào. Những người đang yêu có thể mượn câu chuyện của đôi bạn trẻ trong cuốn sách này “nói” hộ lòng mình.


Đặc biệt, bìa 4 của cuốn sách là một chiếc hộp cực xinh có ngăn kéo, người tặng sách có thể bỏ vào trong hộp một hiện vật nho nhỏ khác để gửi đến người mình yêu thương. 


Nhã Nam năm nay hăm hở tham gia Valentine với cùng lúc 3 tác phẩm:

Mai mối cho tôi nếu em có thể

của nhà văn Susan Elizabeth Phillips;

Đâu chỉ mình anh

(Jane Green) và

Nếu đời anh vắng em

(Guillaume Musso). Chibooks cũng không kém cạnh khi đưa ra bộ sách ba cuốn gồm: 

Câu hỏi tình yêu

(Isabel Wolff),

Không gì ngoài rắc rối

(Rachel Gibson),

Mộng Phù Du

(Candace Bushnell).





Diễn viên Quý Bình (trái) và Lê Phương trong vở kịch “Những kẻ độc thân” của Nhà hát Kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần.





  • Công viên, sân khấu sôi động




Tại Công viên văn hóa Đầm Sen, Valentine năm nay được tổ chức khá sôi nổi và đầy màu sắc, là dịp để các bạn trẻ cùng vui chơi giải trí, chia sẻ và cảm nhận niềm hạnh phúc lứa đôi. Công viên văn hóa Đầm Sen đã đầu tư một không gian riêng biệt, thơ mộng cùng các hoạt động ý nghĩa dành cho đôi lứa với chủ đề “Valentine nồng nàn”, trong đó có “Phố tình yêu” với các hoạt động trưng bày và bán các sản phẩm lưu niệm cho các đôi tình nhân, chụp ảnh, in áo thun tình nhân…


Đặc biệt, chương trình “Valentine – Nồng nàn xuân” tại

cà phê Vườn Đá

có nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt như: tặng bánh Sweet love và thiệp có giá trị miễn vé cho hai người và giảm 50% giá vé trò chơi từ ngày 14-2 đến 28-2-2011.


Ngày lễ Tình nhân năm nay rơi đúng vào ngày đầu tuần, thường là ngày nghỉ của các đơn vị nghệ thuật ở TPHCM. Thế nhưng, nhiều đơn vị nghệ thuật cũng tổ chức biểu diễn để khán giả, các đôi tình nhân có thể giải trí, vui lễ.


Trong đó, Sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh diễn vở

Nửa đời ngơ ngác

của tác giả Trần Mỹ Dung, Hoàng Thái Thanh, đạo diễn NSƯT Thành Hội dựa theo truyện ngắn

Chiều vắng

của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư; Sân khấu Kịch Superbowl của “bầu” Hồng Vân diễn hai vở

Người vợ ma phần 1

(tác giả Xuyên Lâm, đạo diễn Thái Hòa) và

Căn hộ 404

(tác giả Phương Lan, đạo diễn NSƯT Hồng Vân).


Ở Nhà hát Kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần diễn vở

Những kẻ độc thân

(tác giả: NSND Năm Châu, đạo diễn Công Ninh). Đặc biệt, với suất hát lúc 17 giờ 30, nhà hát sẽ giảm 20 % giá vé dành cho tất cả khán giả. Còn Nhà hát Kịch TPHCM sẽ trình diễn vở Chuyện có tin thì mới linh (tác giả Vương Huyền Cơ, đạo diễn Hoàng Duẩn)…


Có thể nói, với những hoạt động văn hóa, nghệ thuật được nhiều nơi chuẩn bị như thế, hứa hẹn ngày lễ Tình nhân năm nay sẽ thêm nhiều thi vị…




Nhóm PV VHVN





(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply