Mong ước đầu năm

0 nhận xét



Năm 2010 là một năm nhiều ý nghĩa với đất nước. Với thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, người dân TPHCM và cả nước luôn hy vọng vào sự ổn định, phát triển của đất nước. Phóng viên Báo SGGP đã ghi nhận ý kiến của người dân cả nước trước thềm năm mới Tân Mão 2011.




Ông

RƠ CHÂM KHIÊM

, Chủ tịch xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai:

Chăm lo tốt hơn cho các xã vùng sâu




Xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai là một trong những xã nghèo nhất của tỉnh Gia Lai. Trước đây, xã có hơn 60% dân số thuộc diện nghèo và cận nghèo. Tuy nhiên, từ năm 2008 đến nay, nhờ nguồn vốn Chính phủ, nhiều nhà máy thu hoạch cao su đã mọc lên tại địa phương, thu hút một số lượng lớn lao động. Nhờ đó, đời sống người dân mới có nhiều cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo giảm xuống rõ rệt. Sang năm mới, tôi chỉ mong các cấp lãnh đạo quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống người dân ở các xã vùng sâu, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác giáo dục, hướng nghiệp và chăm lo việc làm để người dân ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất đường bộ hiện nay cũng là một trong những vấn đề nhức nhối của địa phương. Hầu hết các con đường giao thông hiện hữu của các xã vùng sâu, vùng xa đều bị xuống cấp nặng nề do chịu ảnh hưởng của lũ quét và đất sạt lở. Xây lại đường khang trang cho bà con đi lại là mơ ước chung của tất cả những người làm lãnh đạo. Riêng tôi, chỉ mong trong năm mới sẽ xây thêm được 1 chiếc cầu và sửa sang lại đường sá cho bà con yên tâm đi lại.


NGUYỄN THỊ NGỌC PHỤNG

, tiểu thương chợ Phú Định (quận 6):

Mong 2011 là năm phát triển kinh tế ngoạn mục




Là một tiểu thương, tôi mong ước năm mới 2011 sẽ là một năm phát triển kinh tế ngoạn mục, đất nước có thêm nguồn lực tài chính để nâng cao chất lượng sống của người dân và giúp chúng tôi có điều kiện thuận lợi được buôn may bán đắt. Tôi rất hy vọng mơ ước của mình sẽ thành hiện thực.


Tôi cũng có một đề nghị là Nhà nước sớm điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện các quy định pháp luật về thuế để không xảy ra thất thu và đảm bảo công bằng trong hoạt động kinh tế. Tiểu thương chợ Phú Định chúng tôi (quận 6) và nhiều chợ khác đều nộp thuế mỗi ngày, dù là hình thức thuế hoa chi hay thuế khoán. Có những chị em tiểu thương, toàn bộ vốn liếng tuy chỉ vài triệu đồng nhưng đều thực hiện nghĩa vụ thuế đầy đủ. Thật bất hợp lý và không công bằng khi nhiều “đại gia nước ngoài” đầu tư vào Việt Nam mà chỉ báo lỗ để không nộp thuế. Nếu đã xác định có những kẽ hở pháp luật dẫn đến tình trạng trên, các cơ quan chức năng phải sớm có biện pháp xử lý, khắc phục. Có như thế, những tiểu thương nhỏ chúng tôi mới tâm phục, khẩu phục khi thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của mình.

Ông

THÁI VĂN ĐOÀN

, Phó Tổng giám đốc Công ty Từ Phúc Nguyên:

Cải tiến triệt để thủ tục hành dân




Năm nào cũng vậy, cứ đến tết là vui. Có lẽ, không riêng tôi mà nhiều người dân Việt Nam khác đón xuân Tân Mão có phần phấn khích hơn bởi nhiều lý do: Những năm khủng hoảng đã lùi xa dần. Đón mừng xuân mới trùng ngày thành lập Đảng 3-2. Niềm hân hoan được tăng thêm khi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI thành công tốt đẹp. Năm mới cũng là năm khởi đầu thực hiện những quyết sách lớn của Đảng về phát triển đất nước. Đối với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, tôi kỳ vọng và mong sao chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước được thông thoáng và nhất quán hơn nữa. Cùng với việc ban hành các chính sách mới, thủ tục hành chính cần phải cải tiến triệt để. Điều dễ nhận thấy trong thời gian qua là các quy định về đầu tư, kinh doanh đã nới mở, thủ tục hành chính đã được cải cách nhưng vẫn chưa đủ, bởi doanh nghiệp khi đi làm các thủ tục hải quan, nghĩa vụ tài chính vẫn còn rườm rà, mất nhiều thời gian, công sức. Vì vậy, vào năm mới, những rào cản, văn bản đang làm phiền doanh nghiệp đã được cắt bỏ, cần phải “gọt” thêm nữa. Điều cần thiết không kém là chủ trương, chính sách phải nhất quán theo chiều hướng làm lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Chính sách thông thoáng, nhất quán là động lực cho mọi người dân Việt Nam ở trong và ngoài nước cũng như nhà đầu tư nước ngoài chuyển giao công nghệ, đổ vốn làm ăn, kinh doanh làm giàu cho gia đình, tạo việc làm cho nhiều người và đóng góp xã hội. Đây cũng là mục tiêu mà Đảng đang vạch ra, đó là dân giàu nước mạnh.



NHÓM PV

(ghi)



(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply