Công ty Theodore Alexander đã nâng lương cho công nhân

0 nhận xét

(SGGP).-

Ngày 16-2, vụ tranh chấp lao động tại Công ty TNHH Theodore Alexander (100% vốn của Anh, chuyên chế biến các sản phẩm gỗ xuất khẩu ở KCX Linh Trung II, quận Thủ Đức, TPHCM) đã được giải quyết.




Phía công ty chấp thuận nâng lương cơ bản cho toàn bộ CN trực tiếp sản xuất kể từ tháng 2-2011 với mức thấp nhất 100.000 đồng/người, cao nhất 250.000 đồng/người. Công đoàn các KCX – KCN TP cũng đã đề nghị ban giám đốc công ty thông báo công khai kết quả giải quyết nói trên cho tập thể CN.


Trước đó, công ty đã ban hành chính sách trợ cấp năng suất và thâm niên công tác dành cho CN khu vực sản xuất với mức trợ cấp thấp nhất 125.000 đồng/người/tháng; cao nhất 400.000 đồng/người/tháng nhưng tập thể CN không đồng ý và yêu cầu được tăng lương.

Sáng cùng ngày, hơn 600 CN Công ty TNHH Vĩ Thái (100% vốn Đài Loan; sản xuất mô tơ quạt máy; KCX Tân Thuận, TPHCM) tiếp tục bước sang ngày ngừng việc thứ 3. Theo tập thể CN, nguyên nhân là do ban giám đốc vẫn chưa có động thái giải quyết thỏa đáng các kiến nghị theo yêu cầu của CN.  




M. HƯƠNG





(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply