Đầu năm biển động, nghề câu cá ngừ đại dương thất thu

0 nhận xét

(SGGP). –



Ngày 7-2, Ban quản lý Cảng cá phường 6, TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết, từ sau tết Tân Mão đến nay đã có gần 200 tàu câu cá ngừ đại dương của ngư dân TP Tuy Hòa phải cập cảng sớm vì biển động. Mỗi tàu chỉ đánh bắt được khoảng 500 – 2.000kg, thấp hơn rất nhiều so với cùng thời điểm năm trước.









Ngư dân thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) vận chuyển cá ngừ đại dương từ tàu lên bờ


Trong khi đó, ông Võ Văn Thành, cán bộ hải sản xã Tam Quan Bắc (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) cũng cho biết đã có khoảng 50% trong tổng số hơn 410 tàu câu cá ngừ đại dương trong xã đã vào bờ, sản lượng trung bình 1.500kg đối với mỗi chuyến đi 15 – 20 ngày. Hiện giá cá ngừ đại dương bán tại Cảng cá phường 6 và Cảng cá Tam Quan Bắc chỉ ở mức 125.000 – 175.000 đồng/kg, thấp hơn thời điểm trước Tết Tân Mão khoảng 45.000 đồng/kg.


Do giá cá ngừ đại dương giảm trong khi chi phí tăng cao nên hầu hết các tàu ra khơi trong dịp Tết Tân Mão không lãi cao như những năm trước. Tuy nhiên, đây chỉ mới là thời điểm đầu vụ nên hầu hết các tàu hành nghề câu cá ngừ đại dương vẫn tiếp tục chuẩn bị cho những chuyến ra khơi tiếp theo.




H.TRỌNG





(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply