Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải : TPHCM chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ miền Trung

0 nhận xét

Sáng nay, 21-10, Đồng chí  – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và đoàn công tác TPHCM làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ lụt. Sau khi nghe báo cáo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh về những thiệt hại của hai cơn lũ liên tiếp vừa qua, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải chia sẻ những khó khăn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đang phải gánh chịu.

Đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM Lê THanh Hải thăm hỏi người dân vùng ngập lũ. Ảnh: Nguyên Khôi

Về lâu dài, TPHCM sẽ hợp tác với Hà Tĩnh để làm sao tăng cường hơn nữa khắc phục những khó khăn do thiên tại gây ra. “Nghe miền Trung bị lũ lụt, chúng tôi sốt ruột và ra với miền Trung liền. Tôi gửi lời thăm hỏi ân cần, nhiệt tình, sâu đậm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân đồng bào TPHCM với nhân dân đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh. TPHCM chia sẻ những khó khăn với Hà Tĩnh để khắc phục hậu quả. Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM hỗ trợ tối đa cho Hà Tĩnh khắc phục hậu quả lũ lụt” – bí thư Lê Thanh Hải cho biết.

Đoàn công tác TPHCM đã trao cho Hà Tĩnh 4 tỷ đồng hỗ trợ Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh khắc phục lũ. Ảnh: Nguyên Khôi

Nhân dịp này, đoàn công tác TPHCM đã trao cho Hà Tĩnh 4 tỷ đồng hỗ trợ Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh khắc phục lũ.

Bí thư Lê Thanh Hải cùng đoàn công tác TPHCM đã đi xuồng máy đến thăm, tặng quà cho đồng bào vùng lũ phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh. Ảnh: Nguyên Khôi

Trước sự giúp đỡ, hỗ trợ của TPHCM, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình đã cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã chia sẻ những tình cảm đặc biệt cho Hà Tĩnh. Trong thời gian tới mong được quan tâm hơn nữa, sự động viên của Đảng bộ và nhân dân TPHCM để Hà Tĩnh sớm khắc phục hậu quả, ổn định đời sống nhân dân làm sao để đảm bảo không để dân đói, dân rét. Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết sẽ nhanh chóng đưa hàng, tiền đến tay người dân nhanh và đúng đối tượng, quyết tâm không để sai sót trong phân phối tiền, hàng cứu trợ. Tỉnh tập trung, đồn sức để khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra, để làm sao khắc phục trường lớp cho học sinh vào học trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong sáng nay, Bí thư Lê Thanh Hải cùng đoàn công tác TPHCM đã đi xuồng máy đến thăm, tặng quà cho đồng bào vùng lũ phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh. Trưa cùng ngày, đoàn công tác TPHCM đã đến thăm và tặng quà cho nạn nhân và gia đình vụ nước lũ cuốn trôi xe khách 48K-5868 làm 21 người mất tích tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Tin và ảnh: NGUYÊN KHÔI – DƯƠNG QUANG


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply